(Các công trình/Dự án tại Úc)Dự toán chi phí & quản lý ngân sách dự án
- Phối hợp với bộ phận bán hàng và kỹ thuật để làm rõ yêu cầu báo giá (RFQ).
- Bóc tách khối lượng vật tư/thiết bị từ bản vẽ thiết kế (Lập BOQ).
- Lập hồ sơ báo giá (Quote) bằng cách tìm kiếm, khảo sát và đề xuất chọn nhà cung cấp và dự toán tổng chi phí cho từng công trình (Với các hạng mục công ty tham gia đấu thầu).
- Đánh giá các yếu tố tác động đến chi phí như vật liệu, nhân công, thiết bị.
- Quản lý ngân sách, kiểm soát phát sinh và đảm bảo dự án hoàn thành trong phạm vi tài chính.
Kiểm soát chi phí & phân tích rủi ro tài chính
- Lên hồ sơ mua hàng trong phạm vi: Yêu cầu báo giá, làm rõ hồ sơ kỹ thuật với NCC, đề xuất phê duyệt chọn nhà cung cấp phù hợp, bàn giao bộ phận Quản lý Hợp đồng các đề xuất được duyệt.
- Giám sát khối lượng và chi phí thực tế so với ngân sách đã phê duyệt.
- Phân tích rủi ro tài chính và đề xuất các giải pháp tối ưu chi phí.
- Báo cáo chi phí, lợi nhuận, và hiệu suất tài chính của dự án.
Hỗ trợ chiến lược tài chính và tối ưu hóa nguồn lực
- Hỗ trợ lập kế hoạch tài chính dài hạn cho công ty và các dự án.
- Đưa ra đề xuất cải tiến trong quản lý chi phí, quy trình báo giá.
- Đảm bảo tính chính xác và minh bạch trong quản lý chi phí.
Quản lý Nhà cung cấp (NCC):
- Tìm kiếm và phát triển NCC.
- Đánh giá NCC.